Đào tạo và huấn luyện nhân viên trong công ty các kỹ năng cần thiết để phát triển đội ngũ cán bộ nhân viên đầy năng lực và sự chuyên nghiệp.
Kỹ năng không chỉ là điều kiện cần để bạn được đáp ứng vào một công việc nào đó tại một doanh nghiệp mà nó cần cho dù bạn làm bất cứ ngành nghề gì, bạn là ai và đang muốn phát triển bản thân. Và nếu bạn chưa có kỹ năng thì hãy đến với lớp học kỹ năng huấn luyện nhân viên do công ty Đào Tạo Nhân Lực Việt-VMP Global Training tổ chức.
![dao-tao-va-huan-luyen-nhan-vien-1](https://coachingskills.vn/wp-content/uploads/2017/10/dao-tao-va-huan-luyen-nhan-vien-1-1-300x199.jpg)
Nội dung bài viết:
5 yếu tố cơ bản nhất định phải có của một người nhân viên
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Một quyết định khôn ngoan của nhà tuyển dụng là biết nhìn nhận người ứng tuyển có thực sự là một người biết đồng cảm với khách hàng hay không. Điều này cũng đồng nghĩa rằng muốn trở thành một nhân viên tốt được nhiều sự tín nhiệm thì trước hết là hãy học cách đồng cảm với khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và trao đổi với họ, phải luôn có sự quan sát tinh tế và nhạy bén để tiếp cận và thu hút khách hàng về cho công ty.
Sự tự tin trong giao tiếp và công việc
Tự tin là mấu chốt trong kinh doanh và bất cứ ai cũng hoàn toàn có thể trau dồi được thông qua đào tạo và huấn luyện nhân viên. Nếu không có sự tự tin, nhân viên kinh doanh sẽ không thể xây dựng được uy tín với khách hàng của mình. Một nhân viên tự ti, ăn nói lắp bắp sẽ không thể mang lại ấn tượng tốt. Do vậy, cần chắc chắn rằng bạn tuyển một người tự tin, biết cách trao đổi thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng.
![dao-tao-va-huan-luyen-nhan-vien-2](https://coachingskills.vn/wp-content/uploads/2017/10/dao-tao-va-huan-luyen-nhan-vien-2-1-300x200.jpg)
Huấn luyện nhân viên theo phương pháp PHL
Tinh thần lạc quan trong công việc
Là một người đào tạo và huấn luyện nhân viên hay là một người nhân viên thì nhất định bạn phải là một người lạc quan. Điều này không có nghĩa là bạn phải luôn tràn đầy năng lượng hay thân thiện quá mức mà chỉ cần bạn luôn biết cách suy nghĩ tích cực để cân bằng cuộc sống của mình. Khách hàng sẽ không thấy thoải mái khi mua hàng từ người nói chuyện tiêu cực hoặc phản ứng quá mức khi có chút xíu tin tức xấu. Do vậy, đây là phẩm chất quan trọng cần lưu tâm khi tìm kiếm ứng viên.
Cởi mở nhận sự đánh giá
Luôn luôn có khoảng không gian để cải thiện bản thân nên bạn cần tìm những người sẵn sàng nhận phản hồi. Nhân viên có thể tiến bộ hơn thông qua huấn luyện và học hỏi từ quản lý của mình. Nếu bạn tuyển những ai không biết lắng nghe chỉ trích thì bạn cũng không thể giúp người đó thành công được. Để tìm được người phù hợp, hãy đưa ra đánh giá từng ứng viên sau mỗi cuộc phỏng vấn. Gợi ý một số cách giúp họ tiến bộ trong buổi phỏng vấn tiếp theo và xem cách họ phản ứng. Phản ứng của ứng viên càng tích cực thì khả năng họ trở thành một nhân viên giỏi càng cao.
Người truyền đạt mạnh mẽ
Nhân viên kinh doanh nhất thiết phải là người có thể giao tiếp trực tiếp, qua email hay điện thoại một cách rõ ràng. Nếu bạn tuyển ai đó chỉ giỏi viết lách nhưng lại im thin thít khi giao tiếp trực tiếp thì đó là một sai lầm. Nhân viên kinh doanh phải là một người làm chủ được tất cả các hình thức giao tiếp.
Tại sao vậy? Nhiều khách hàng sẽ thích những cuộc hẹn trực tiếp còn số khác lại thích những cuộc gọi qua điện thoại. Nhân viên của bạn cần là người có khả năng ứng phó với bất cứ hình thức giao tiếp nào khách hàng muốn.
Với những gì mà VMP Training vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn một phàn nào đó về công việc Đào tạo và huấn luyện nhân viên . Nếu quý đọc giả có nhu cầu tham gia các chương trình Huấn luyện và đào tạo tại VMP Training có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ và tư vấn.