KHÁM PHÁ 4 CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ

4 cách quản lý nhân viên hiệu quả

Bất kể doanh nghiệp nào cũng cần phải quản lý nhân viên hiệu quả để đạt được kết quả cao, từ đó cùng công ty gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, nhà quản trị thường giỏi về kĩ năng, kinh nghiệm chuyên môn mà chưa thực sự hiểu quản lý tốt con người.

Nhà quản lý muốn làm tốt thì phải luôn trau dồi những kĩ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, định hướng theo dõi nhân viên, khả năng huấn luyện, đặc biệt phải biết lắng nghe và chia s.

Lợi ích của việc quản lý nhân viên hiệu quả

Mang lại hiệu suất
Mang lại hiệu suất cao

Việc quản lý nhân viên là yếu tố quan trọng, mang lại hiệu quả rất lớn cho mỗi doanh nghiệp. Khi nhân viên được phân việc rõ ràng, cụ thể, đúng chuyên ngành và được quan tâm đến tinh thần sẽ trở thành tài sản lớn của công ty.

Từ đó, nhân viên sẽ làm việc có hiệu suất, đồng hành, gắn bó lâu dài với công ty. Sau đây là một số cách giúp quản lý nhân viên hiệu quả nhất.

Phương pháp quản lí nhân viên hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp cầu nối giúp mọi người gắn kết, gần gũi, hiểu và hòa đồng với nhau
Giao tiếp cầu nối giúp mọi người gắn kết, gần gũi, hiểu và hòa đồng với nhau

Kỹ năng giao tiếp bao gồm những ứng xử, đối đáp, tương tác được rút ra qua kinh nghiệm giao tiếp hằng ngày. Qua giao tiếp mọi người gắn kết, gần gũi, hiểu và hòa đồng với nhau hơn.

Nhiều người không chú trọng đến việc giao tiếp, chỉ nghĩ là thói quen đơn thuần hằng ngày. Tuy nhiên, muốn giao tiếp được còn bao gồm rất nhiều kỹ năng: lắng nghe, thấu hiểu, thuyết phục và đồng cảm,.. Mọi người cần phải luôn luyện tập hằng ngày để trở nên giao tiếp tốt.

Kỹ năng giao tiếp không tốt thì khó truyền tải thông điệp đến nhân viên
Kỹ năng giao tiếp không tốt thì khó truyền tải thông điệp đến nhân viên

Làm một nhà lãnh đạo nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt thì khó truyền tải thông điệp đến nhân viên. Đồng thời, không khẳng định được quan điểm, chính kiến của bản thân, chưa trở thành hình tượng nhà quản lý giỏi trong mắt nhân viên.

Định hướng, theo dõi đúng mục tiêu

Để nhân viên hướng đến mục tiêu chung và đi cùng công ty lâu dài thì người quản lý cần có khả năng định hướng tốt. Việc xác định rõ mục tiêu, định hướng giúp nhân viên hiểu được công việc mình đang làm, để nhanh chóng tiếp thu và hoàn thành tốt công việc.

Định hướng đúng mục tiêu
Định hướng đúng mục tiêu

Khi một người vào môi trường mới, gặp những con người mới, cách làm việc mới, họ sẽ rất lo lắng và hoang mang. Đó là cảm giác của một nhân viên mới, những người cần định hướng nhất. Việc quản lý chỉ ra hướng đi cụ thể giúp nhân viên mới nhanh chóng hoà nhập vào môi trường.

Nhà quản lí cũng phải định hướng cho nhân viên cũ để họ nắm bắt được chiến lược, kế hoạch, mục tiêu mới của công ty.

Bằng việc vẽ ra những kế hoạch chi tiết, hướng dẫn phương pháp làm cụ thể, xác định rõ mục tiêu bản thân cho nhân viên,.. là cách định hướng của một người quản lí có tâm và có tầm.

Theo dõi đúng mục tiêu
Theo dõi đúng mục tiêu

Ngoài ra, việc theo dõi, sát cánh, cùng nhân viên vượt qua những khó khăn trong công việc rất quan trọng. Giúp người quản lý kiểm soát dễ dàng nhân viên có đang làm tốt và đúng tiến độ công việc hay không. Từ đó nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả, cùng doanh nghiệp phát triển lâu dài.

Lắng nghe, thấu hiểu chia sẻ

Hành động lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ
Hành động lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ

Hành động lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với cấp dưới là việc làm rất cần thiết của nhà lãnh đạo. Giúp nhân viên và quản lí hiểu, đồng cảm với nhau hơn về cuộc sống và công việc, tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp, môi trường làm việc vui vẻ, thoải mái.

Nhà quản lí hãy cố gắng rút ngắn đi khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới. Thay vào đó là giải quyết các khó khăn, lắng nghe những mong muốn, giải đáp khuất mắc trong công việc và khích lệ tinh thần của nhân viên.

Tips hay: Thể hiện sự đồng cảm

Người quản lý hãy thấu hiểu
Người quản lý hãy thấu hiểu

Đôi khi việc chia sẻ các thành quả trong công việc cũng là một cách tạo động lực tích cực giúp nhân viên vượt qua khó khăn, tăng năng suất làm việc.

Người quản lý hãy thấu hiểu và chia sẻ với nhân viên bằng những hành động cụ thể. Nên nhớ rằng khiển trách không giải quyết được vấn đề, cách tốt nhất là cùng chia sẻ và khích lệ tinh thần giúp nhân viên tháo gỡ những khó khăn.

Khả năng huấn luyện

Cứ 10 người thì có đến 8 người huấn luyện luôn bắt buộc nhân viên phải làm đúng với yêu cầu quy định một cách cứng nhắc, mà không để ý những mong muốn, định hướng của cấp dưới.

Khả năng huấn luyện
Khả năng huấn luyện

Huấn luyện không chỉ giúp nhân viên phát triển về năng lực mà còn tạo nguồn động lực lớn để hoàn thành công việc tốt nhất. Muốn huấn luyện một ai đó trước tiên phải hiểu họ: năng lực, mong muốn, cần gì, định hướng ra sao. Các nhà quản lý nên khích lệ, động viên nhân viên bằng lời nói tích cực thay vì những câu khiển trách.

Nhưng trước hết, người huấn luyện phải trau dồi đủ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cho bản thân để trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp.

Tất cả kĩ năng trên đều quan trọng như nhau để quản lý nhân viên hiệu quả nhất. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp phát triển đúng với sứ mệnh và định hướng của mình. Mọi người tham khảo để chọn cho mình những phương pháp quản lí phù hợp nhé.

Xem thêm các khóa học khác:

Share via
Copy link
Powered by Social Snap