Coaching skill course được thiết kế phù hợp với lãnh đạo cấp phòng trở nên với rất nhiều kỹ năng cơ bản thiết yếu không thể bỏ qua.
Nội dung bài viết:
Tầm nhìn
Hiểu cách nhân viên của bạn làm việc phù hợp với hiệu suất công việc, hình ảnh và thành công của công ty. Lập kế hoạch những chiến lược dài hạn, thiết lập các mục tiêu thực tế của cá nhân cũng như của nhóm, trao đổi mong muốn của bạn về tầm nhìn bạn hướng tới. Đó là kỹ năng lãnh đạo cấp phòng cần trang bị trong coaching skill course.
Tự tin
– Biết mình: Nhận ra điểm mạnh của bạn và cải thiện điểm yếu. Nếu bạn không có thế mạnh với công việc chi tiết, hãy đảm bảo rằng bạn có những nhân viên xuất sắc trong việc này.
– Quyết đoán: Kế hoạch cho những điều không như mong đợi xảy ra và không có gì làm bạn bất ngờ. Nếu bạn đã nghĩ về điều đó, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định chính xác, tự tin để hành động khi cần thiết.
– Kiểm soát căng thẳng: Nếu bạn cảm thấy bạn phải kiểm soát một thứ gì đó, hãy kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn. Ở sự tự tin và bạn sẽ truyền cảm hứng cho người khác.
– Chấp nhận phê bình: Thể hiện sự tự tin của bạn bằng cách chấp nhận ý kiến tiêu cực của người khác mà không kiêu ngạo hay phục tùng. Tìm kiếm một cái gì đó hữu ích và có tính xây dựng trong bất kỳ lời chỉ trích, phê bình nào và cảm ơn người đó. Chỉ ra sự chuyên nghiệp và sự trưởng thành của bạn.
Kỹ năng tương tác
– Lắng nghe: Luôn quan tâm để lắng nghe ý kiến của người khác. Tìm hiểu những vấn đề đang cản trở nhân viên của bạn làm việc hiệu quả và hăng hái.
– Linh hoạt: Một nhà lãnh đạo giỏi không phải lúc nào cũng cần hoặc muốn mình phải đúng. Hãy cởi mở với những ý kiến khác, những ý tưởng và sáng tạo của người khác.
– Thông cảm: Chỉ ra sự đồng cảm và kiên nhẫn. Luôn đối xử với đồng nghiệp và nhân viên lịch thiệp và tôn trọng, quan tâm tới từng cá nhân. Nhớ, cách bạn tương tác với mọi người ảnh hưởng tới cách bạn nhận thức về một nhà lãnh đạo.
Kỹ năng tạo động lực
– Khuyến khích mọi người: Một người có kỹ năng lãnh đạo cấp phòng giỏi có khả năng truyền cảm hứng, động viên và tiếp thêm năng lượng cho nhân viên. Chúc mừng và cảm ơn một nhân viên về những đóng góp vào công việc sẽ giúp bạn giữ được lòng trung thành của họ.
– Đứng phía sau nhân viên của bạn: Là một nhà lãnh đạo không có nghĩa mọi người sẽ theo bạn. Bạn cần phải cho thấy rằng bạn đang đứng sau họ. Hiểu được nhu cầu của nhân viên và nên thiết kế coaching skill course để đào tạo nâng cao kỹ năng, chuyển giao công nghệ mới cho họ.
Trách nhiệm
– Chấp nhận trách nhiệm: Nếu bạn đưa ra những thông tin về một dự án không chính xác, dẫn đến lỗi của nhân viên, hãy xin lỗi và đưa ra hành động khắc phục. Hãy đối mặt một cách có trách nhiệm.
– Giải quyết vấn đề: Là một nhà lãnh đạo, bạn sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn. Bạn cần quản lý xung đột và giúp đỡ mọi người chấp nhận sự thay đổi. Giao tiếp là chìa khóa của vấn đề này.
– Gương mẫu: Luôn cho thấy khả năng hoàn thành công việc tốt của bạn với mọi người. Công bằng và không để ý kiến cá nhân lấn át. Duy trì thái độ tích cực cho dù có vấn đề gì.
Chính trực
– Thành thật: Khi bạn đã hứa điều gì, hãy tôn trọng lời nói đó. Nếu bạn không thể giữ lời hứa, đừng hứa gì cả. Khi có lỗi sai, thừa nhận và xin lỗi.
– Tránh chuyện tầm phào: Đừng truyền những tin đồn không hay hoặc lăp lại những câu chuyện không quan trọng về người khác. Chỉ ra sự tôn trọng người khác, bạn sẽ tránh việc tạo những cơ hội để mọi người bàn tán về bạn.
– Cố gắng nhất có thể: Duy trì sự tự tin, tôn trọng người khác và luôn kiên nhẫn. Luôn dùng khả năng tốt nhất và kỹ năng của bạn cho bất cứ công việc nào, bạn sẽ nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng của người khác bởi sự thành thật của bạn.
Tất cả những điều trên sẽ giúp thể hiện bạn là một người có chuyên môn tốt, là người có kỹ năng quản lý lãnh đạo cấp phòng. Tất cả sẽ được cụ thể hóa trong coaching skill course của VMP Training.