5 LỜI KHUYÊN HUẤN LUYỆN TEAM LEADER

Các Team Leader rất quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp và kỹ năng huấn luyện cũng vậy. Team Leader sử dụng huấn luyện giúp nhân viên cải thiện hiệu suất, học hỏi thêm kỹ năng và chuyển giao kiến thức. Đặc biệt, huấn luyện người khác được đánh giá là một phương pháp hiểu quả nhằm củng cố và chuyển giao việc học. Huấn luyện team Leader

Có thể bạn quan tâm: Huấn luyện giám sát

Khi nói đến việc huấn luyện đội ngũ của mình, bạn một Team Leader loay hoay không biết phải làm như thế nào? VMP Academy đưa ra cho bạn 7 lời khuyên đóng vai trò quan trọng trong việc huấn luyện nhân viên

Đặt câu hỏi tuyệt vời

Nếu đặt câu hỏi hay dẫn đến câu trả lời tuyệt vời, từ đó mang đến cuộc trò thú vị. Là người quản lý, điều quan trọng là Team Leader phải xây dựng và phát triển mối quan hệ mạnh mẽ với nhân viên của mình. Điều này giúp Team Leader xác định xem nhân viên có tò mò, xác định khả năng thực hiện và thực hiện với thái độ tích cực hay không

Luôn Đặt Câu Hỏi Tuyệt Vời Cho Nhân Viên Của Mình . Huấn luyện Team Leader
Luôn Đặt Câu Hỏi Tuyệt Vời Cho Nhân Viên Của Mình

Hãy tích cực

Trong mọi tình huống, Team Leader phải cố gắng duy trì cái nhìn tích cực cho dù sự việc có diễn ra vô cùng ngặt nghèo. Một cái nhìn, một thái độ tích cực đối với mọi tình huống sẽ giúp Team Leader và nhân viên dễ dàng tìm ra được phương án khắc phục vấn đề.

Luôn Luôn Có Thái Độ Tích Cực Trước Mọi Chuyện
Luôn Luôn Có Thái Độ Tích Cực Trước Mọi Chuyện

Lắng nghe và trao quyền

Một trong 2 yếu tố bắt buộc cần có khi huấn luyện đó là lắng nghe và trao quyền. Team Leader phải trao quyền làm việc cho nhân viên để xây dựng mối quan hệ 1:1 dẫn đến hiệu suất công việc được cải thiện và gia tăng.

Nhân viên của bạn là những “màu sắc” khác nhau, chính vì thế để hiểu tất cả hãy lắng nghe.  Điều quan trọng là nhân viên phải biết cấp trên quan tâm chân thành, đủ lắng nghe những gì họ trình bày và khuyến khích chia sẻ ý kiến.

Lắng nghe và trao quyền cho nhân viên
Lắng nghe và trao quyền cho nhân viên

Biết cách hướng dẫn hội thoại

Huấn luyện là việc các kỹ năng giao tiếp và trí tuệ cảm xúc thực sự phát huy tác dụng. Hướng dẫn cuộc hoại thoại bằng kỹ năng đặt câu hỏi và lắng nghe, không phải bằng cách đưa ra chỉ thị.

Nhân viên hỏi học và phát triển nhất khi họ tự khám phá ra câu trả lời.

Hãy huấn luyện trong mọi lúc

Nếu nhân viên đến gặp và hỏi về một quy trình hay kế hoạch, Team Leader hãy sử dụng cơ hội này để huấn luyện cho họ một cái gì đó mới.

Hầu hết, mọi người hiểu nhanh nhất và vận dụng hiệu quả nhất bằng cách làm, chính vì vậy huấn luyện chính là giải pháp tốt nhất. Nếu Team Leader bận rộn với quá nhiều công việc, đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn chưa sở hữu một đội ngũ giỏi. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian (có thể cuối ngày) huấn luyện nhân viên.

Nhân viên đánh giá cao Team Leader dành thời gian để hướng dẫn cho họ cách làm.

 

Hãy tham khảo chương trình huấn luyện tại: https://vmptraining.com/dao-tao