LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÁM SÁT VIÊN HUẤN LUYỆN ĐỘI NGŨ?

Huấn luyện là một trong những vai trò quan trọng của Giám sát viên trong việc cải thiện năng lực chuyên môn cho đội ngũ, đặc biệt đối với nguồn lao động hiện đại. Với tốc độ thay đổi nhanh chóng hiện nay của rất nhiều ngành nghề và liên tục phải sở hữu những kỹ năng mới. Điều cần thiết ở các nhà giám sát đó là phải giúp đội ngũ học hỏi và phát triển năng lực một cách thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm: Huấn luyện đội ngũ bán hàng

Đội ngũ ngày nay luôn có ước vọng muốn bật lên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhân viên luôn mong muốn cấp trên giúp họ đạt được tầm cao mới trong sự nghiệp bằng cách đưa ra các cơ hội phát triển. Huấn luyện nhân viên và giúp họ ngày càng tiến bộ theo thời gian là minh chứng của một nhà giám sát/ quản lý thành công

Ở bài viết này, VMP sẽ đưa cho những bạn đang làm giám sát viên (Supervisor) hay quản lý 4 cách để huấn luyện nhân viên của mình thành công và trở thành một người cấp trên tuyệt vời trong quá trình này

Biết điểm mạnh – điểm yếu của mỗi thành viên

Để Huấn luyện phát huy một cách hiệu quả, giám sát viên cần sử dụng cách thực, phương pháp cụ thể cho từng cá nhân. Mỗi thành viên mang một “Màu sắc” độc đáo, việc của nhà giám sát là tìm ra điểm mạnh – điểm yêu của từng cá nhân và giúp họ phát triển với một kế hoạch huấn luyện phù hợp. Có sự thấu hiểu về đội ngũ của mình sẽ giúp nhà giám sát lập kế hoạch và triển khai các buổi huấn luyện hiệu quả hơn.

biet diem manh- diem yeu cua moi thanh vien
Biết điểm mạnh – điểm yếu của mỗi thành viên

Luôn đặt câu hỏi

Hãy hỏi nhân viên những điều họ mong muốn từ quá trình huấn luyện. Thay vì đơn giản tạo ra một kế hoạch phát triển dựa trên từng những điểm mạnh. Hãy đưa nhân viên vào cuộc trò chuyện bằng cách hỏi xem điều gì làm họ phấn khích, những điều muốn học và vị trí muốn trong tương lai. Đừng quên rằng nhân viên sở hữu tiền năng chưa được khai phá

Một điều đáng lưu ý là lắng nghe câu trả lời của nhân viên và điều chỉnh các bước xoay quanh câu trả lời cho thấy nhà giám sát coi trọng cấp dưới. Đồng thời chứng minh được việc huấn luyện của bạn có thể hỗ trợ họ trên con đường phát triển sự nghiệp.

luon dat cau hoi cho nhan vien
Luôn đặt câu hỏi cho nhân viên

Trao quyền cho nhân viên

Thời điểm giám sát viên biết kỹ năng của nhân viên, đã đến lúc giúp họ đưa chúng áp dụng vào thực tế. Bắt đầu bằng cách giao cho mỗi cá nhân các nhiệm vụ giúp họ phát triển trong lĩnh vực của mình. Điều này bao gồm việc cung cấp bài tập, cho phép nhân viên nắm một số quyền hạn trong kế hoạch. Cách tốt nhất để học đó là làm và nhân viên càng được tự chủ trong công việc càng thể hiện sự tự tin.

Tin tuong giao quyen cho nhan vien
Tin tưởng giao quyền cho nhân viên

Phản hồi là “Món” chính

Nhân viên không thể phát triển mà thiếu đi phản hồi. Nếu nhân viên không nhận thức được những gì họ cần cải thiện, điều đó dẫn đến hệ luy tồi tệ về sau. Cung cấp phản hồi nhanh chóng và thường xuyên sẽ giúp nhà giám sát trở thành người huấn luyện tuyệt vời. Phản hồi không chỉ ở việc đưa ra những ý kiến mang tính xây dựng, mà còn trong việc ghi nhận thành quả.

Huấn luyện là một quá trình dài hạn mới đem lại “quả ngọt”. Giám sát viên không nên mong đợi nhân viên có thể cải thiện ngay lập tức sau 1 – 2 buổi huấn luyện. Phát triển năng lực là một quá trình và sẽ có những thất bại, nhưng đó là lý do tại sao chúng ta ở đó để hỗ trợ nhân viên. Thường xuyên kiểm tra nhân viên để họ thấy rằng cấp trên sẵn sàng cho lời khuyên và phản hồi, mà không xâm phạm ý thức tự chủ của họ.

Phan hoi la diem chinh khi huan luyen
Phản hồi là điểm chính khi huấn luyện

Hãy tham khảo chương trình huấn luyện tại: https://vmptraining.com/dao-tao

Share via
Copy link
Powered by Social Snap