4 KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NHÀ HUẤN LUYỆN TÀI NĂNG

Đối với một nhà huấn luyện, xây dựng một bộ kỹ năng cần thiết để tác động đến những người tham gia buổi huấn luyện là điều cần ưu tiên hàng đầu. Bởi thước đo thành công lớn nhất của một nhà huấn luyện tài giỏi là thấy sự tiến bộ, phát triển của người tham gia. Trong bài viết này, các bạn những người mong muốn phát triển nghề huấn luyện hay nhà quản lý hoặc lãnh đạo sẽ biết tất cả các kỹ năng cần thiết nên có. Đó là 4 KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NHÀ HUẤN LUYỆN TÀI NĂNG

Để tiết kiệm thời gian, đây là những kỹ năng cần thiết cho quản lý:

Những kỹ năng cần thiết cho nhà huấn luyện

Mỗi huấn luyện viên cần phải có các kỹ năng cụ thể để hướng dẫn và phản hồi một cách hiệu quả.

Giao tiếp trôi chảy

Chúng ta phải công nhận một điều, khác biệt giữa con người và các sinh vật sống khác đó là nhân loại có khả năng tương tác trực tiếp với nhau. Đây là lý do, giao tiếp trở thành một trong những kỹ năng cần thiết nhất mà một nhà huấn luyện tài giỏi cần có. Giao tiếp trên thực tế có thể thực hiện một cách dễ dàng nhưng cũng gây phá vỡ mối quan hệ với người đối diện.

Hãy tưởng tượng một nhà huấn luyện không giỏi trong việc giải thích các khái niệm. Hoặc không chú ý đến mối quan tâm của người được huấn luyện. Điều đó gây nên rào cản cho việc học. Và lẽ dĩ nhiên trách nhiệm thuộc về huấn luyện viên.

Vì vậy, để trở thành nhà huấn luyện tài giỏi và hấp dẫn, hãy thành thạo trong việc lắng nghe, đặt câu hỏi, giải thích và đưa ra phản hồi. Nói cách khác, muốn trở nên tài giỏi hãy học cách giao tiếp. Những kỹ năng này có thể được thực hành trong suốt sự nghiệp. Càng huấn luyện nhiều người, bạn càng hiểu tầm quan trong của giao tiếp.

Bạn chưa có một bộ kỹ năng giao tiếp trôi chảy, hãy tham khảo chương trình: https://www.trainthetrainer.com.vn/

Giao tiep troi chay cho nha huan luyen
Giao tiếp rất quan trọng trong việc huấn luyện

Tổ chức mạnh mẽ

Sở hữu Kỹ năng tổ chức luôn giúp nhà huấn luyện tiến xa. Trong “Coaching” , nhà huấn luyện cần hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau trước khi họ triển khai một chương trình. Từ việc thu thập tất cả các nguồn tài liệu cần thiết để cung cấp một cuộc huấn luyện hiệu quả, thành thạo kỹ năng tổ chức là rất quan trọng. Một kỹ năng quan trọng khác liên quan đến tổ chức là giải quyết vấn đề.

Sự thật càng có tổ chức, chúng ta sẽ càng dễ dàng giải quyết được vấn đề một cách chủ động. Điều này mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho người được huấn luyện vì ta đã vạch ra và đoán trước những tình huống có thể xảy ra. Thêm vào đó, làm việc có tổ chức giúp giảm căng thẳng cho chúng ta.

To chuc manh me trong huan luyen
Tổ chức mạnh mẽ trong huấn luyện

Thích nghi với mọi hoàn cảnh

Mọi thứ trong cuộc sống không phải lúc nào cũng như chúng ta mong đợi. Sự chậm trễ, rắc rối và những tình huống không lường trước hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy khi chúng xảy ra, bạn có thể làm gì?

Là một nhà huấn luyện, bạn cần phải chuẩn bị cho những điều bất ngờ ập đến. Có nghĩa ta luôn phải thích nghi với mọi sự việc. Luôn vạch ra kế hoạch A, B, C,…. cho hầu hết mọi thứ. Dự đoán và phân tích về bất cứ điều gì có thể xảy ra trong buổi huấn luyện. Sau đó, lên phương án và tìm cách khắc phục.

Thich nghi voi moi hoan canh
Nhà huấn luyện luôn phải thích nghi trong mọi hoàn cảnh

Học hỏi là công việc suốt đời

Học không bao giờ là đủ đối với một nhà huấn luyện.

Huấn luyện Là một phần của ngành đào tạo, học tập cần trở thành một thói quen suốt đời mà nhà huấn luyện cần phát triển. Bởi vì, chỉ có học hỏi mới giúp tư duy, hành động theo kịp tất cả những tiến bộ trong một thế giới luôn thay đổi.

Nhưng một lý do khác khiến nhà huấn luyện cần đầu tư vào việc học cả đời đó là có thể đồng cảm với người được ‘Coach” và đặt mình vào vị trí của họ.

Và, theo thời gian từ tất cả các kỹ năng trên, bạn sẽ trở thành một huấn luyện viên hiệu quả để tạo ra các buổi hướng dẫn hiệu quả, mang tính đột phá.

Nha huan luyen luon luon hoc hoi
Nhà huấn luyện giỏi luôn luôn phải học hỏi

Kỹ năng cần thiết cho nhà huấn luyện