Nội dung bài viết:
5 nguyên tắc huấn luyện nhân viên hiệu quả
Huấn luyện viên tốt nghĩa đen có thể biến một người nào đó từ một nghệ sĩ nghèo trở thành một tờ cao trong một vài tuần. Tốt kỹ năng huấn luyện các khóa học được thiết kế để trang bị cho các đại biểu với các công cụ và kỹ thuật để giúp họ có thể huấn luyện một cách hiệu quả. Các nguyên tắc huấn luyện nhân viên này đã được rất nhiều nhà huấn luyện tin dùng.
Có một số “quy tắc” đó, nếu tôn trọng, thực sự thúc đẩy sự thành công của buổi huấn luyện. Các khóa đào tạo trong kỹ năng huấn luyện bao gồm các nguyên tắc rộng rãi, tuy nhiên, bằng cách làm theo 5 “nguyên tắc huấn luyện nhân viên hiệu quả ” của chúng tôi bên dưới, bạn có thể nâng cao kỹ năng huấn luyện của bạn ngày hôm nay:
1) Cho phép hỏi
Bạn không thể huấn luyện một người không muốn được huấn luyện. Nó chỉ đơn giản là không làm việc. Huấn luyện là một quan hệ đối tác hai chiều và trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về huấn luyện một người nào đó, bạn phải tìm hiểu xem họ có thực sự muốn nó. Bạn có thể phải giải thích những lợi ích của huấn luyện như một phương tiện để giải quyết một vấn đề hay khó khăn, hoặc giải quyết một thách thức. Chỉ khi bạn đã thực hiện thành công này là bạn đã sẵn sàng để huấn luyện chúng.
2) Làm rõ mục tiêu
Có một mục tiêu rõ ràng là rất quan trọng để đạt được thành công. Để cung cấp tập trung này một huấn luyện viên phải thiết lập mục tiêu SMART cho các buổi huấn luyện và huấn luyện chung. Điều này cung cấp một chỉ đạo cho cuộc trò chuyện huấn luyện và cho phép bạn để có được trở lại theo dõi nếu cá nhân bạn đang huấn luyện veers tắt khóa học.
3) Nghe nhiều, nói ít hơn
Rõ ràng, một huấn luyện viên cần phải đặt câu hỏi, thăm dò và trong một số trường hợp, cung cấp những gợi ý về cách để di chuyển về phía trước, nhưng nếu bạn đang làm hầu hết các nói chuyện sau đó bạn không là một người có hiệu quả. Mục tiêu trong một buổi huấn luyện nên chỉ nói khoảng 30% thời gian và để cho các cá nhân bạn được huấn luyện nói cho 70% còn lại.
4) Đào sâu hơn
Huấn luyện là một phần về việc phát hiện những rào cản tiềm ẩn đến hiệu suất. Mọi người thường không nhận thức được những rào cản tiềm thức của họ, nhưng bạn không thể có được để dưới cùng của những gì là dừng một người nào đó từ những thách thức, khó khăn khắc phục nếu bạn không tìm ra điều gì đang ngăn chặn sự tiến bộ của họ ở nơi đầu tiên. Điều này đòi hỏi chiều sâu và chi tiết thăm dò thông qua việc sử dụng các kỹ thuật thẩm vấn mạnh mẽ để thiết lập những gì đang ngăn cản họ tiến về phía trước.
5) Cam kết đạt mục tiêu
Huấn luyện chỉ thành công nếu các cá nhân theo dõi các buổi huấn luyện với hành động. Khi nói đi ‘nói chuyện là rẻ’. Người ta thường rất nhiệt tình trong một buổi huấn luyện và thường háo hức để đi và thử những kỹ thuật mới. Tuy nhiên, một khi trở lại tại bàn của họ với kinh doanh như thường lệ, những ý định tốt của họ có thể biến mất nhanh chóng. Chìa khóa để mọi người hành động là để gắn chúng lại với chi tiết cụ thể, ví dụ như: Cái gì? Khi nào? Làm sao? & Ở đâu? Nếu bạn có thể xác định những sau đó bạn đứng một cơ hội rất tốt của những người có hành động cần thiết.
Với các nguyên tắc huấn luyện nhân viên này , nhà quản lý sẽ hiểu mình cần hành động, nói chuyện , thúc đẩy nhân viên của mình ngày một làm việc hiệu quả hơn…
Nếu bạn muốn biết sâu hơn nữa để giúp mình vận dụng được các nguyên tắc này , hãy đọc bài viết này :