5 kỹ năng huấn luyện mà quản lý cần có

kỹ năng huấn luyện

5 kỹ năng huấn luyện mà quản lý cần có – kỹ năng thời đại

Cho dù bạn là một người quản lý đang cố gắng để phát triển con người của bạn hoặc cố gắng phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp, bạn cần phải biết rằng một trong những cách chính mà bạn có thể có một tác động tích cực đến kinh doanh là phải hoạt động nhiều hơn như là một “huấn luyện viên” hơn một “Giám đốc.”

Các tổ chức với các nhà lãnh đạo cao cấp của người huấn luyện hiệu quả thường xuyên cải thiện kết quả kinh doanh của mình tới 21% so với những người không bao giờ huấn luyện

Nhiều người không chắc chắn về các kỹ năng huấn luyện, vì vậy hãy để VMP phác thảo một số mô tả :kỹ năng huấn luyện

  • Kỹ năng Huấn luyện  có một cách tiếp cận là Hỏi. Đừng nói với các nhân viên phải làm gì, thay vì đặt câu hỏi. Điều này cho phép các nhân viên tạo ra các giải pháp riêng của họ. Khi họ đi qua các quá trình suy nghĩ – đó là ý tưởng của họ!
  • Kỹ năng Huấn luyện làm sao để tập trung vào các nhân viên hơn với nhiệm vụ – đó là về sự phát triển của họ.
  • Kỹ năng huấn luyện là không phải là về “sửa chữa” bất cứ ai . Một lần nữa, nó về phát triển và tạo điều kiện cho quá trình học tập của mình.
  • Kỹ năng huấn luyện là để thiết lập một cấu trúc rõ ràng trách nhiệm cho hành động và kết quả. Nó giúp giữ cho các nhân viên tập trung vào việc đạt được các mục tiêu mong muốn.
  • Kỹ năng huấn luyện là một cái gì đó mà có thể / nên xảy ra khi cần thiết và đúng thời điểm, đó là cách tốt nhất để học hỏi . Đó là một cách tuyệt vời để củng cố những gì có thể đã được học trong lớp học bằng cách tận dụng kinh nghiệm trong công việc .

Hành động giống như một huấn luyện viên

Vì vậy, làm thế nào một QUẢN LÝ có thể hành xử như một TRAINER ?

  1. Hỏi những câu hỏi tốt .
  2. Gặp gỡ các nhân viên mà họ đang có.
  3. Hướng dẫn các cuộc nói chuyện (qua các câu hỏi, không chỉ thị) đến một thỏa thuận chung trong những ưu tiên phát triển.
  4. Đảm bảo rằng các thông tin phản hồi được nghe và được hiểu bởi các nhân viên. Một lần nữa, đặt câu hỏi làm rõ là cách tốt nhất để làm điều này.
  5. Do một phần của bạn để hỗ trợ người lao động thông qua một cam kết chia sẻ mục tiêu của mình, trách nhiệm và các bước hành động.

Huấn luyện = Giao tiếp hiệu quả

Điều gì làm cho một cuộc trò chuyện “hiệu quả” ? Đó là về một cuộc đối thoại (yêu cầu), không phải là một độc thoại (nói). Các câu hỏi huấn luyện tốt nhất là:

  • Mở đầu  – Kết thúc 
  • Tập trung vào kết  và,
  • Không phê phán (tránh hỏi “tại sao?”).

Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi mở tốt so với các phiên bản gần kết thúc:

Mở kết thúc / Câu hỏi mới

  • Tình trạng trên “x” là gì?
  • Làm thế nào tôi có thể giúp bạn? 
  • bạn có thể cho tôi biết về lỗi đó?
  • Hãy cho tôi biết quá trình suy nghĩ của bạn?
  • Những cách tiếp cận khác mà bạn có thể dành thời gian tiếp theo?
  • Làm thế nào là cảm xúc của bạn ảnh hưởng đến nhận thức của bạn về tình hình?

 Đóng kết thúc / Câu hỏi Quét

  • bạn đã kết thúc chưa?
  • Bạn đã có một vấn đề?
  • Bạn đã làm cho sai lầm đó?
  • Liệu điều này thực sự giải quyết vấn đề?
  • khiến cậu nghĩ gì đó là một ý tưởng tốt?
  • Đó là đủ rõ ràng, phải không?
  • Không phải tôi đã đi qua đã được điều này?
  • Tại sao bạn không làm “x”?

Vậy là bạn lên cho các thách thức? Nhân viên của bạn, công việc kinh doanh và sự nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi nếu bạn bắt đầu hoạt động trong quản lý-như-HLV suy nghĩ.

Nhân viên của bạn sẽ được phát triển và thách thức theo cách đó thực sự xây dựng những kỹ năng mới và cho phép họ để học hỏi kinh nghiệm.

THƯỞNG ĐẶC ĐIỂM : Sự nghiệp của bạn sẽ nở rộ nếu bạn được biết đến là một nhà phát triển tốt của con người – một kỹ năng quan trọng cho sự thành công lâu dài!

Share via
Copy link
Powered by Social Snap