SALES TRAINER
( 90% Sales Training Manager được tuyển từ đội ngũ sales và chưa qua đào tạo bài bản để trở thành Sales Trainer )
- Hai vai trò của người quản lý là: PHÁT TRIỂN KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ.
- Sẽ mất không ít thì giờ và tiền bạc để đào tạo một đội ngũ bán hàng. Tuy nhiên, sẽ phải trả giá rất đắt nếu doanh nghiệp lơ là trong khâu đầu tư cơ bản cho việc đào tạo này. Việc đào tạo đội ngũ sale nhắm đến ba hạng mục chính: kiến thức thị trường, việc thông hiểu sản phẩm, và các kỹ năng bán hàng.
- Nhu cầu của thị trường lao động hiện nay đang thiếu nhiều Sales Trainer để phục vụ cho đội ngũ sales, một thực tế cho thấy 90% Sales Training Manager được tuyển từ đội ngũ sales và chưa qua đào tạo bài bản để trở thành Sales Trainer
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Hướng dẫn cho học viên các kỹ thuật & kỹ năng bài bản để tiến hành buổi giảng chuẩn mực trong đào tạo đội ngũ bán hàng
- Thực hành các chuẩn mực để trở thành giảng viên chuyên nghiệp
MỤC TIÊU HỌC TẬP
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:
- Hiểu chính xác những hạng mục quan trọng từ chi tiết cơ bản đến tổng quan trong công tác chuẩn bị, thiết kế, hiệu chỉnh, tiến hành, kiểm soát, quản lý, đánh giá và hoàn tất thành công một khóa đào tạo chuyên nghiệp từ A đến Z.
- Thực hiện bài bản, chuẩn mực và chính xác các quy trình từ thiết kế đến thực hiện các thao tác dẫn giảng hiệu quả & chuyên nghiệp
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Các giảng viên nghiệp dư / ứng viên trở thành giảng viên nội bộ/ Sales Supervisor/ Sales Manager
- Các trưởng / phó phòng ban các doanh nghiệp (có đội ngũ nhân viên thuộc quyền cần huấn luyện).
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Phương pháp đào tạo theo Phong cách – Huấn luyện – Linh hoạt, ứng dụng uyển chuyển phù hợp trình độ và chủ đề khóa huấn luyện.
Phương pháp học linh hoạt theo nhóm mang tính cạnh tranh cao, khuyến khích thảo luận đồng thời phân tích tình huống hoặc câu hỏi thực tế từ đơn giản đến chuyên sâu với 3 tiêu chí: Vui vẻ – Vận động – Vận dụng để kích thích khả năng tư duy và sáng tạo giải pháp đối với các tình huống thực tế. Giảng viên thuyết giảng đề tài, đúc kết các giá trị sau quá trình thảo luận với tôn chỉ luôn lấy người học làm trung tâm, giảng viên đóng vai trò hướng dẫn, hỗ trợ và khơi gợi khả năng đột phá tư duy trong kỹ năng giải quyết vấn đề của học viên nhằm ứng dụng kiến thức vào thực tiễn công việc
Phương pháp đào tạo sử dụng nhiều công cụ giảng dạy trực quan: hình ảnh, videoclip, trò chơi, bài tập thực hành,… giúp cho người học dễ tiếp thu, ngạc nhiên với thay đổi đột phá của chính bản thân và ứng dụng ngay và công việc hiện tại của bạn dễ dàng hơn.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Phần 1: Kỹ thuật mở đầu cuốn hút và phương pháp “thỏa thuận danh dự”
- Kỹ năng chào đón học viên / Giới thiệu giảng viên / Học viên tự giới thiệu
- Kỹ thuật Thiết lập nội quy / Giới thiệu phương pháp đào tạo / Khám phá Mong đợi của học viên
- Làm rõ Mục tiêu khóa học / Giới thiệu nội dung khóa học / Kỹ thuật dẫn nhập
- Kỹ năng dẫn giảng chuyên nghiệp: MỞ ĐẦU – DẪN DẮT – THUYẾT PHỤC – KẾT THÚC
Phần 2: Nguyên tắc thiết kế slide trình chiếu và mức độ tiếp thu của học viên
- Kỹ thuật thiết kế Kích cỡ / Loại chữ / Màu sắc / Hình ảnh
- Kỹ thuật thiết kế Siêu liên kết / Nền slide / Tiêu đề / Hiệu ứng
- Các minh họa trực quan / Phân tích & hiệu chỉnh – Bài tập tình huống
- Tâm lý và mức độ tiếp thu của học viên
Phần 3: Yêu cầu năng lực đối với Sales Trainer
- Kỹ năng thiết kế giáo trình / Chuẩn bị đạo cụ đào tạo / Kiểm soát lớp học
- Kỹ năng sử dụng đạo cụ đào tạo / Kỹ thuật tiến hành giảng cá nhân
- Xây dựng chương trình riêng theo cách chuyên nghiệp
- Hệ thống hóa kiến thực và kinh nghiệm bán hàng trên một trang giấy
Phần 4: Các tiến trình thực hiện khóa học đào tạo bán hàng chuyên nghiệp
- Các công tác chuẩn bị trước ngày thao giảng
- Kỹ năng thiết lập đội/ nhóm trong lớp học
- Giới thiệu phương pháp đào tạo: cấu trúc chương trình / Tình huống & Não công
- Giới thiệu phương pháp đào tạo VAK
- Kỹ năng Tiến hành thao giảng: quy trình 3Ts / Ngôn ngữ hình thể / Tư thế & vị trí đứng,…
- Kỹ thuật Đặt câu hỏi / Lắng nghe câu trả lời / Phân tích / Giải thích / Đúc kết
Phần 5: Quản lý quá trình dẫn giảng
- Kỹ thuật quản lý Tình huống: lớp quá năng động – quá trầm – quá tẻ nhạt,…
- Kỹ thuật quản lý Thời gian: kỹ thuật chuẩn bị – dẫn giảng – kết thúc
- Kỹ thuật quản lý Học viên: học viên thụ động – năng động – cá biệt
- Kỹ thuật gia tăng sự tương tác
- Kỹ thuật thay đổi trạng thái trong khóa học
Phần 6: Kiểm tra & Đánh giá quá trình dẫn giảng
- Kiểm tra hệ thống hoá quá trình dẫn giảng của học viên
- Đánh giá theo tiêu chuẩn của cấp Giảng viên quốc tế & cấp chứng chỉ giảng viên VietManPower Training
- Những khiếm khuyết của giảng viên & phương pháp khắc phục