Các khóa huấn luyện quản lý cần phát triển tư duy vững chắc về xây dựng niềm tin và gắn kết đội ngũ để đạt được hiệu quả cao trong dài hạn. Không nằm ngoài quy luật đó, BIC hiểu được tầm quan trọng trong việc nâng cấp tư duy, năng lực của quản lý cấp trung. Do đó, chỉ trong ngày 11/07/2020, các quản lý cấp trung BIC đã trải nghiệm rất thành công chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp với sự tổ chức từ VMP Academy – “Xây dựng niềm tin và gắn kết đội ngũ”.
BIC hiểu được tầm quan trọng trong việc nâng cấp tư duy, năng lực của quản lý cấp trung.
Nội dung bài viết:
Buổi sáng – Vui vẻ với 08 hoạt động trong hội trường
08 trải nghiệm quý giá ở buổi sáng khóa huấn luyện quản lý được thực hiện trong hội trường với tinh thần Vui vẻ tích cực:
MỞ ĐẦU: Phá băng với game vui vẻ, thoả thuận danh dự và lấy sự cam kết của tập thể để hoàn thành suốt chương trình.
TRẢI NGHIỆM 1: GIÁ TRỊ CỦA ĐỒNG ĐỘI. Không có đồng đội ta khó tạo ra những kết quả đột phá. Để hoàn thành mục tiêu, đạt được kết quả cao thì ta cần đối xử tốt với đồng đội.
TRẢI NGHIỆM 2: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CHUNG. Ta phải có người dẫn đường như vương quốc cần vua. Mọi người cùng chung một chí hướng thì chúng ta mới an tâm làm việc, cống hiến và đi về đích mình mong muốn.
TRẢI NGHIỆM 3: CÁCH THỨC TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ ĐÚNG. Sự truyền thông những giá trị một cách chính xác và xuyên suốt từ trên xuống dưới. Và cùng lan toả thông điệp tích cực để hạn chế tối đa xảy ra những sự cố trong suốt quá trình vận hành công việc.
TRẢI NGHIỆM 4: KỸ NĂNG THÍCH ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI. Cùng nhau thích ứng với sự biến động, thay đổi ở ngoài thị trường. Cùng nhau truyền năng lượng để chuyển hoá những gì chưa tốt thành hiệu quả hơn.
TRẢI NGHIỆM 5: KỸ NĂNG GẮN KẾT ĐỘI NGŨ. Giá trị của việc mọi người có chung tiếng nói, cùng hiểu 1 phương pháp vận hành. Tự điều chỉnh bản thân để phù hợp với team, cùng tung hô và truyền động lực cho nhau mỗi khi hoàn thành một mục tiêu nào đó.
TRẢI NGHIỆM 6: GIA TĂNG TINH THẦN ĐOÀN KẾT. Giá trị của động đội, truyền động lực nhau, cần cho đi khi làm việc đội nhóm. Khi hỗ trợ một ai đó thì đằng sau cũng có người đang giúp đỡ cho mình. Nên hãy biết trân trọng và nỗ lực sự gánh vác.
TRẢI NGHIỆM 7: TINH THẦN SAY YES PHẢI LUÔN SẴN SÀNG VỚI MỌI THỬ THÁCH. Kết quả khi ta hành động là đã lớn hơn 0 rồi. Và giá trị để lại trong lòng người khác là bạn luôn tới cùng với mọi việc. Người khác sẽ sẵn sàng trao niềm tin cho bạn.
TRẢI NGHIỆM 8: TINH THẦN TRÁCH NHIỆM. Trọng trách hướng dẫn + gắn kết + hiệu quả công việc nằm trên vai người quản lý. Mỗi thành viên sẵn sàng CHỊU TRÁCH NHIỆM cho những sai sót xảy ra.
Tự điều chỉnh bản thân để phù hợp với team, cùng tung hô và truyền động lực cho nhau mỗi khi hoàn thành một mục tiêu nào đó.
Buổi chiều – Vận động với 03 hoạt động ngoài hội trường
Sự vận động sẽ giúp Học viên khai phá những năng lực tiềm ẩn trong khóa huấn luyện quản lý. Vì vậy, 03 hoạt động ngoài hội trường vào buổi chiều mang đến những thông điệp rất giá trị một cách hiệu quả:
TRẢI NGHIỆM 9: NEVER GIVE UP. Niềm tin vào chính mình, vượt quá giới hạn của bản thân, mỗi người tìm được động lực đến từ điều gì. Niềm tin vào đồng đội và cho phép bản thân nhận sự giúp đỡ từ họ.
TRẢI NGHIỆM 10: CÙNG HOÀN THÀNH MỤC TIÊU. Team hoạt động hiệu quả khi có sự thống nhất 1 chiến thuật và đảm bảo tất cả mọi người đều hiểu. Mọi người cần làm đúng và tuân thủ những quy ước ban đầu. Khi xảy ra các xáo trộn thì cần có sự bình tĩnh dừng lại điều chỉnh nhằm khắc phục những lỗi để team hoạt động trơn tru.
Team hoạt động hiệu quả khi có sự thống nhất 1 chiến thuật và đảm bảo tất cả mọi người đều hiểu.
Tổng kết – Vận dụng toàn bộ thông điệp vào thực tế công việc
Nếu những thông điệp trên không áp dụng được vào thực tế thì giá trị của bất kỳ chương trình đào tạo nào cũng trở nên vô nghĩa. Hiểu được điều này, VMP Academy luôn thực hiện khảo sát chương trình để phân tích sự tiến triển của Học viên cũng như theo sát quá trình thay đổi sau đào tạo. Quy trình này là một phần của SMILE.
Quy trình “SMILE” cho khách hàng Doanh nghiệp
Sự thành công của dịch vụ In-house huấn luyện quản lý một phần bắt nguồn từ quy trình “SMILE” đang được VMP Academy triển khai rất hiệu quả cho khách hàng Doanh nghiệp. Cụ thể:
– Survey: Khảo sát trước khóa học, lắng nghe nhu cầu/ xác định vấn đề/ mục tiêu chương trình.
– Match: Gửi đề xuất chương trình phù hợp với yêu cầu của người học và Doanh nghiệp.
– Implement: Lên kế hoạch và thực hiện như thỏa thuận trong hợp đồng đào tạo theo phương pháp của VMP Academy.
– Listen: Lắng nghe, thấu hiểu, điều chỉnh trong quá trình thực hiện và cải tiến sau chương trình.
– Engage: Kết nối, theo dõi quá trình áp dụng của học viên và có hỗ trợ, cố vấn kịp thời sau chương trình.
Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC)
Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) kế thừa kinh nghiệm về hoạt động bảo hiểm sau 6 năm của liên doanh và kinh nghiệm hoạt động trên thị trường tài chính hơn 55 năm qua của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam. Sau khi đi vào hoạt động, BIC tiếp tục thực hiện chiến lược cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ được thiết kế phù hợp trong tổng thể các sản phẩm dịch vụ tài chính trọn gói của BIDV tới khách hàng.
Tham khảo các chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp của VMP Academy tại: https://vmptraining.com/dao-tao/