Cách huấn luyện nhân viên làm sao để gắn kết họ lại với nhau để làm việc hiệu quả đem lại thành tích tốt nhất sẽ là chủ đề trong bài viết hôm nay.
Bạn cũng biết rằng trong nội bộ một công ty luôn thường hay xảy ra sự mâu thuẫn hay bất đồng nào đó giữa những người nhân viên với nhau hay giữa nhân viên với những người lãnh đạo. Để giải quyết mâu thuẫn này, đòi hỏi phải có kỹ năng huấn luyện thật hợp lý để dung hòa giữa tính cách, phong cách cá nhân hòa chung vào môi trường làm việc tập thể.
Nội dung bài viết:
4 điều bạn nên biết nếu muốn trở thành một nhà quản lý tài ba
1. Không được chủ quan trong công việc:
Thông thường, những người nhân viên hay nói cho bạn nghe về những thành công của họ và tránh đề cấp đến những thất bại. Đừng tự dối mình rằng bạn biết rõ mỗi cơ hội mất đi. Nếu bạn chủ động tiếp cận và cô gắng biến mỗi trường hợp thất bại thành cơ hội học hỏi, bạn sẽ nhận ra đội ngũ nhân viên của bạn đang muốn giấu đi thông tin. Hãy chọn thời điểm và cách huấn luyện nhân viên hợp lý và đừng quên rằng bạn đang đối mặt với vấn đề liên quan đến tâm lý con người. Việc huấn luyện để phát triển lâu dài tốt hơn là để bán hàng ngắn hạn.
2. Khi tham gia gặp gỡ khách hàng, cần chú ý đừng cố tranh quyền đứng đầu, nếu có thể hãy nhường cơ hội cho nhân viên
Hãy để cho nhân viên bán hàng của bạn giữ vai trò dẫn đầu. Nhiệm vụ của bạn là trợ giúp lâu dài cho nhân viên của mình và bạn chỉ làm điều đó tốt nhất khi trợ giúp lúc cần thiết. Khi giúp đỡ, dừng bao giờ thực hiện theo cách soi mói nhân viên của bạn. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng là của họ.
3. Không gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh
Có rất nhiều nhà quản lý bán hàng khi làm việc cùng một nhân viên này lại nói về những nhân viên khác trong cùng một nhóm. Đây quả thực là một sai lầm lớn trong cách huấn luyện nhân viên. Bởi nếu bạn làm vậy, ngay lập tức nhân viên của bạn sẽ cho rằng bạn cũng làm điều tương tự như vậy với họ trước mặt những người khác trong nhóm. Việc này chỉ thích hợp khi bạn muốn chia sẻ những điều tích cực về người người khác khi giao tiếp với nhân viên của mình hay bất kì ai.
4. Quan tâm đến nhân viên nhiều hơn vì là con người ai cũng cần được thấu hiểu
Nhiều khi cách bạn huấn luyện nhân viên băng việc giao cho họ một lượng công việc hơi quá sức thì chắc chẵn họ sẽ cảm thấy rất áp lực, nhưng có thể bạn không biết nếu được củng cố về mặt tinh thần thì họ có thể vượt qua tất cả áp lực nặng nề đó và làm việc năng suất hơn. Trạng thái tinh thần luôn có ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhóm bán hàng nhiều hơn là bạn tưởng. Điều này không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải bảo bọc nhân viên, nhưng bạn cần phải cho họ thấy sự quan tâm của bạn đối với họ và hỗ trợ họ thực hiện mục tiêu của mình.
Trên đây là 4 yêu cầu mà VMP Training nghĩ rằng tất cả những nhà quản lý đều nên biết và cần khắc phục ngay nếu có sự tha hóa trong chính bản thân mình lúc này. Huấn luyện nhân viên rất khó và cần cách huấn luyện nhân viên khéo léo để hoàn thành nó. Một khóa học Huấn luyện nhân viên tại VMP Training có thể sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều, hãy tham gia để có thêm những kỹ năng và kiến thức cho mình.