Nội dung bài viết:
Kỹ năng huấn luyện nhân viên dành cho quản lý – kỹ năng của thời đại
Bạn có đang “Là lãnh đạo bạn đuổi việc nhân viên, bạn là lãnh đạo thất bại”. Hay bạn đang có ” Nội bộ mâu thuẩn, lãnh đạo đứng nhìn, không có cách giải quyết bạn là lãnh đạo…”. * Vậy làm cách nào để nhân viên bạn cảm thấy sếp mình là số 1 . Dưới đây là 5 kỹ năng huấn luyện nhân viên hiệu quả dành cho quản lý để làm việc hiệu quả Bước 1: Xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau
Bước đầu tiên quyết định thành công cho quá trình đào tạo là xây dựng sự tôn trọng, tin tưởng giữa cấp trên và nhân viên. Nếu không xây dựng được mối quan hệ này, việc đào tạo khó đạt được kết quả như ý. Bước 2: Xác định mục tiêu và lý do đào tạo Những chi tiết cụ thể của vấn đề, cấp trên và nhân viên sẽ cùng trao đổi thẳng thắn trong buổi học. Bước 3: Thỏa thuận về những hành vi thích hợp, không thích hợp, hậu quả và mục tiêu Có lẽ bước quan trọng nhất trong quá trình huấn luyện là thuyết phục được nhân viên chấp nhận rằng đang những vấn đề nhất định tồn tại trong công việc.Tránh đề cập thẳng đến các vấn đề trong công việc .Lưu ý là đề cập thẳng vào vấn đề không phải là chỉ trích. Bước 4: Đưa ra các phương án thay thế Hãy để nhân viên chủ động sáng tạo và có ý kiến góp ý sau cùng. Hướng nhân viên đưa ra các giáp pháp cụ thể cho từng vấn đề, không đưa ra giải pháp chung chung. Mục tiêu cuối cùng của bước này không phải là để chọn ra một giải pháp thay thế mà để tối đa hóa số lượng các sự lựa chọn, cho phép người lao động xem xét,thảo luận vềưu điểm và nhược điểm của họ. Bước 5: Cam kết hành động Đây mới là lúc kỹ năng huấn luyện nhân viên đạt hiệu quả cao nhất từ việc hỗ trợ nhân viên chọn ra một phương án thay thế. Để thực hiện bước này, người quản lý phải có cam kết với nhân viên về những việc cần làm khi nào nó sẽ được thực hiện cũng như hoàn thành. Đừng lựa chọn thay nhận viên mà thay vào đó là thúc đẩy và hỗ trợ và khen ngợi. Sếp là người có 3T( tâm , tầm, tín) và làm cách nào để đội ngũ nhân viên của bạn yêu thương nhau và cùng nhau phát triển, giúp công ty bạn lớn mạnh. * Đó là bài toán khó, mà trước đây không có lời giải. Nhưng giờ lời giải đó #VMP Academy đã tìm ra. Đến với khóa học #cochingskillsformanager – kỹ năng huấn luyện nhân viên dành cho quản lý . Chúng tôi sẽ giúp bạn có những kỹ năng cần thiết để huấn luyện nhân viên P/s: Vì 1 bầu không khí tuyệt vời giữa ( Sếp – Nhân Viên, Nhân viên- nhân viên) …….. Công ty của bạn như 1 gia đình, ” Đoàn kết là sống hết”.