Kỹ Năng Dẫn Giảng – Facilitating Skills

(How to delivery training courses)

Khai giảng: 07 & 08 /05/2016

Trainer Phan Hữu Lộc & Trainer Nguyễn Thành Công

Tại sao nên học khóa học này?

[new_royalslider id=”6″]

 

Rất nhiều Trainer và Training Manager tại các doanh nghiệp hiện nay cần nâng cao khả năng lôi cuốn, sinh động và triển khai các thông điệp hiệu quả hơn cho bất ký khóa học nội bộ nào.

Các Trainer hiện này có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế hoặc xuất thần từ những người có chức vụ cao rồi trở thành giảng viên được mời. Họ chỉ thiếu một thứ duy nhất đó chính là PHƯƠNG PHÁP.

Các giảng viên có học vị cao: Tiến sỹ, Thạc sỹ… hiện nay cần nhìn nhận rằng kiến thức uyên bác, kinh nghiệm giảng dạy của mình cần thay đổi để phù hợp hơn với doanh nghiệp/ tổ chức kinh doanh.

CHÚNG TÔI TỔ CHỨC KHÓA HỌC NÀY GIÚP LẮP ĐẦY NHỮNG ĐIỂM KHUYẾT “GAP” CỦA CÁC GIẢNG VIÊN HIỆN TẠI VÀ PHÁT HUY TỐI ĐA KHẢ NĂNG, SỨC MẠNH CÁ NHÂN CỦA BẠN.

Chúng tôi hiểu cảm giác của bạn khi bạn đang là giảng viên mà đăng ký tham gia khóa học này. Thực tế thì có hơn 60% học viên khóa học trước đây của chúng tôi họ là Sales Trainer, Training Manager, HRM…và đang là giảng viên đại học với học vị là Tiến sỹ. Và họ nói với chúng tôi là tại sao trong chương trinh tại MBA, “phương pháp sư phạm” không dạy kỹ thuật  dẫn giảng này trong chương trình của họ.

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

Hướng dẫn cho học viên các kỹ thuật & kỹ năng bài bản để tiến hành buổi giảng chuẩn mực trong đào tạo đội ngũ bán hàng
Thực hành các chuẩn mực để trở thành giảng viên chuyên nghiệp

MỤC TIÊU HỌC TẬP

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:

Hiểu chính xác những hạng mục quan trọng từ chi tiết cơ bản đến tổng quan trong công tác chuẩn bị, thiết kế, hiệu chỉnh, tiến hành, kiểm soát, quản lý, đánh giá và hoàn tất thành công một khóa đào tạo chuyên nghiệp từ A đến Z.
Thực hiện bài bản, chuẩn mực và chính xác các quy trình từ thiết kế đến thực hiện các thao tác dẫn giảng hiệu quả & chuyên nghiệp

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Các giảng viên nghiệp dư / ứng viên trở thành giảng viên nội bộ/ Sales Supervisor/ Sales Manager
Các trưởng / phó phòng ban các doanh nghiệp (có đội ngũ nhân viên thuộc quyền cần huấn luyện).

Train The Trainer V.02 (10)

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

Phương pháp đào tạo theo Phong cách – Huấn luyện – Linh hoạt, ứng dụng uyển chuyển phù hợp trình độ và chủ đề khóa huấn luyện.

Phương pháp học linh hoạt theo nhóm mang tính cạnh tranh cao, khuyến khích thảo luận đồng thời phân tích tình huống hoặc câu hỏi thực tế từ đơn giản đến chuyên sâu với 3 tiêu chí: Vui vẻ – Vận động – Vận dụng để kích thích khả năng tư duy và sáng tạo giải pháp đối với các tình huống thực tế. Giảng viên thuyết giảng đề tài, đúc kết các giá trị sau quá trình thảo luận với tôn chỉ luôn lấy người học làm trung tâm, giảng viên đóng vai trò hướng dẫn, hỗ trợ và khơi gợi khả năng đột phá tư duy trong kỹ năng giải quyết vấn đề của học viên nhằm ứng dụng kiến thức vào thực tiễn công việc

Phương pháp đào tạo sử dụng nhiều công cụ giảng dạy trực quan: hình ảnh, videoclip, trò chơi, bài tập thực hành,… giúp cho người học dễ tiếp thu, ngạc nhiên với thay đổi đột phá của chính bản thân và ứng dụng ngay và công việc hiện tại của bạn dễ dàng hơn.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Phần 1: Kỹ thuật mở đầu cuốn hút và phương pháp “thỏa thuận danh dự”

Kỹ năng chào đón học viên / Giới thiệu giảng viên / Học viên tự giới thiệu
Kỹ thuật Thiết lập nội quy / Giới thiệu phương pháp đào tạo / Khám phá Mong đợi của học viên
Làm rõ Mục tiêu khóa học / Giới thiệu nội dung khóa học / Kỹ thuật dẫn nhập
Kỹ năng dẫn giảng chuyên nghiệp: MỞ ĐẦU – DẪN DẮT – THUYẾT PHỤC – KẾT THÚC

Phần 2: Nguyên tắc thiết kế slide trình chiếu và mức độ tiếp thu của học viên

Kỹ thuật thiết kế Kích cỡ / Loại chữ / Màu sắc / Hình ảnh
Kỹ thuật thiết kế Siêu liên kết / Nền slide / Tiêu đề / Hiệu ứng
Các minh họa trực quan / Phân tích & hiệu chỉnh – Bài tập tình huống
Tâm lý và mức độ tiếp thu của học viên

Phần 3: Yêu cầu năng lực đối với Facilitator

Kỹ năng thiết kế giáo trình / Chuẩn bị đạo cụ đào tạo / Kiểm soát lớp học
Kỹ năng sử dụng đạo cụ đào tạo / Kỹ thuật tiến hành giảng cá nhân
Xây dựng chương trình riêng theo cách chuyên nghiệp
Hệ thống hóa kiến thực và kinh nghiệm bán hàng trên một trang giấy

Phần 4: Các tiến trình thực hiện khóa học đào tạo bán hàng chuyên nghiệp

Các công tác chuẩn bị trước ngày thao giảng
Kỹ năng thiết lập đội/ nhóm trong lớp học
Giới thiệu phương pháp đào tạo: cấu trúc chương trình / Tình huống & Não công
Giới thiệu phương pháp đào tạo VAK
Kỹ năng Tiến hành thao giảng: quy trình 3Ts / Ngôn ngữ hình thể / Tư thế & vị trí đứng,…
Kỹ thuật Đặt câu hỏi / Lắng nghe câu trả lời / Phân tích / Giải thích / Đúc kết

Phần 5: Quản lý quá trình dẫn giảng

Kỹ thuật quản lý Tình huống: lớp quá năng động – quá trầm – quá tẻ nhạt,…
Kỹ thuật quản lý Thời gian: kỹ thuật chuẩn bị – dẫn giảng – kết thc
Kỹ thuật quản lý Học viên: học viên thụ động – năng động – cá biệt
Kỹ thuật gia tăng sự tương tác
Kỹ thuật thay đổi trạng thái trong khóa học

Phần 6: Kiểm tra & Đánh giá quá trình dẫn giảng

Kiểm tra hệ thống hoá quá trình dẫn giảng của học viên
Đánh giá theo tiêu chuẩn của cấp Giảng viên quốc tế & cấp chứng chỉ giảng viên VietManPower Training
Những khiếm khuyết của giảng viên & phương pháp khắc phục

dang-ky-khoa-hoc

 

Chương trình này đã từng thực hiện thành công tại nhiều doanh nghiệp:

CÔNG TY CP DỆT ĐÔNG QUANG:

[new_royalslider id=”5″]

NGÂN HÀNG SHINHAN BANK VIETNAM:

[new_royalslider id=”8″]