Vậy tại sao chúng ta dễ dàng cung cấp cho huấn luyện một vị trí quan trọng trong lịch trình của họ? Dưới đây là bốn lý do:

Họ xem việc huấn luyện như là một công cụ cần thiết để đạt được mục tiêu kinh doanh .Họ không phải là huấn luyện người của họ, vì họ là tốt đẹp – họ nhìn thấy sự tham gia của cá nhân trong việc phát triển tài năng như là một điều cần thiết hoạt động cho thành công kinh doanh. Hầu hết các nhà quản lý sẽ cho bạn biết rằng họ không có thời gian để huấn luyện. Tuy nhiên, thời gian không phải là một vấn đề nếu bạn nghĩ rằng huấn luyện là một “phải có” hơn là một “tốt đẹp để có.” Cho dù đó là bởi vì họ đang cạnh tranh giành tài năng, hoạt động trong một thị trường rất hỗn loạn, cố gắng giữ lại các nhà lãnh đạo vừa chớm nở của họ hoặc nhằm phát triển các cầu thủ vững chắc của họ, họ tin rằng họ chỉ đơn giản là dành thời gian để huấn luyện.

Có hai giả định đằng sau niềm tin này. Đầu tiên, mọi người vô cùng tài năng rất khó tìm và tuyển dụng. Nếu bạn đang được biết đến như một nhà quản lý, những người sẽ giúp đỡ những người phát triển mạnh, họ sẽ hút đến bạn. Thứ hai, đó là một tổ chức không thể thành công trên lưng của những cực kỳ tài năng một mình. Bạn cần những cầu thủ rắn giống như bạn cần sao, và họ sẽ cần sự giúp đỡ của một người quản lý để xây dựng các kỹ năng và đối phó với thực tế thay đổi của thị trường của họ.Coaching Skills for manager

Họ thích giúp đỡ mọi người phát triển. Những nhà quản lý không phải là không giống như các nghệ sĩ người nhìn vào vật chất và tưởng tượng rằng một cái gì đó tốt hơn, thú vị hơn, và có giá trị hơn có thể xuất hiện. Họ cho rằng những người làm việc cho họ không nhất thiết phải xuất hiện đã sẵn sàng để thực hiện công việc, nhưng họ sẽ cần phải học hỏi và phát triển để thực hiện vai trò của mình và thích ứng với hoàn cảnh thay đổi. Quản lý huấn luyện coi đây là một phần thiết yếu của công việc của họ. Họ tin rằng những người có tiềm năng cao nhất, những người thường xuyên có thể đóng góp nhiều nhất cho một doanh nghiệp, sẽ cần sự giúp đỡ của họ để thực hiện tham vọng thường-cao cả của họ. Là một người quản lý nói với chúng tôi gần đây, “Không phải là giúp đỡ người khác để thành công hơn một trong những vai trò quan trọng của người quản lý?”

Người quản lý phải thích ứng của mình hoặc phong cách của cô với nhu cầu và phong cách của từng cá nhân cụ thể. Điều này tất nhiên có một thỏa thuận tốt về công việc trên một phần của người quản lý, nhưng một lần nữa, điều này được cảm nhận như là một phần của công việc, không phải là một đặc ân.

Họ rất tò mò. Quản lý Coaching hỏi rất nhiều câu hỏi. Họ đang thực sự quan tâm tìm hiểu thêm về cách mọi thứ đang đi, những vấn đề gì mọi người đang chạy vào, nơi các khoảng trống và cơ hội, và những gì cần phải được thực hiện tốt hơn. Thông thường, họ không cần phải được dạy làm thế nào để đặt câu hỏi, vì đó là một sức mạnh tự nhiên. Sự tò mò này tạo điều kiện cho đối thoại huấn luyện, sự cho-và-take giữa huấn luyện viên và người học trong đó người học tự do chia sẻ của mình nhận thức, nghi ngờ, những sai lầm, và thành công để họ cùng nhau suy nghĩ về những gì đang xảy ra.

Họ quan tâm đến việc thiết lập kết nối. Như một người quản lý huấn luyện nói, “Đó là lý do tại sao một ai đó sẽ lắng nghe tôi, bởi vì họ tin rằng trong thời gian đó, tôi thực sự đang cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh của họ.” Sự đồng cảm này cho phép người quản lý huấn luyện để xây dựng một sự hiểu biết về những gì mỗi người lao động cần thiết và thích hợp điều chỉnh phong cách của mình. Một số nhân viên có thể đến để huấn luyện với một “Đưa nó cho tôi ngay, tôi có thể lấy nó” thái độ. Những người khác cần thời gian để suy nghĩ và đưa ra kết luận của riêng mình. Một tin tưởng, kết nối mối quan hệ giúp nhà quản lý đánh giá tốt hơn mà tiếp cận để thực hiện. Các nhà quản lý huấn luyện không đặt quá nhiều vào hệ thống phân cấp. Là một người quản lý huấn luyện gần đây nói với chúng tôi, “Chúng ta đều có một công việc để làm, chúng ta đều quan trọng, và tất cả chúng ta có thể được thay thế. Cuối cùng, không có ai đứng trên bất cứ ai khác.Chúng tôi chỉ cần làm việc với nhau để xem những gì chúng ta có thể thực hiện được “.

Đạt được suy nghĩ này là khả thi. Nó đi xuống để xem các trường hợp kinh doanh là đủ hấp dẫn để khuyến khích một người quản lý để phát triển một tư duy huấn luyện. Các nhà quản lý cần phải tự hỏi mình một số câu hỏi: Tổ chức của bạn (hoặc nhóm hoặc đội) có tài năng cần thiết để cạnh tranh? Nếu không, tại sao không? Bạn đã thực hiện một công việc tuyển dụng người nghèo, hoặc là những người không thực hiện lên đến tiềm năng của họ? Nó thực sự hoặc là một hay khác. Nếu sau này là đúng, đó là công việc của bạn để giúp họ đến nơi mà họ cần phải được.

Đối với các nhà quản lý người muốn bắt đầu huấn luyện, một trong những bước đầu tiên là tìm một ai đó một huấn luyện viên tốt trong tổ chức của bạn và hỏi cô ấy hoặc anh ấy nói với bạn về nó. Họ làm gì? Hãy hỏi tại sao họ huấn luyện. Hãy lắng nghe và học hỏi.

Thứ hai, hiểu rằng trước khi bạn bắt đầu huấn luyện, bạn cần phát triển một nền văn hóa của niềm tin và mối quan hệ vững chắc với những người bạn sẽ được huấn luyện. Mặc dù những ý định tốt của bạn, tất cả các kỹ thuật trên thế giới sẽ làm cho ít sự khác biệt nếu những bạn đang cố gắng để HLV không cảm thấy được kết nối với bạn một cách nào đó.Các mối quan hệ bạn phát triển là quan trọng hơn so với tất cả các phương pháp huấn luyện tốt nhất có sẵn.

Thứ ba, tìm hiểu một số nguyên tắc cơ bản của quản lý huấn luyện sẽ giúp bạn phát triển chuyên môn của mình như một huấn luyện viên. Một trong những bài học cốt lõi cho các nhà quản lý là huấn luyện không phải là luôn luôn nói với mọi người về câu trả lời.Thay vào đó, nó là nhiều hơn về việc có một cuộc trò chuyện và hỏi những câu hỏi mở tốt cho phép những người bạn đang huấn luyện để phản ánh về những gì họ đang làm và làm thế nào họ có thể làm những việc khác nhau trong tương lai để cải thiện hiệu suất.

Cuối cùng, những suy nghĩ nên tập trung vào những người bạn đang huấn luyện. Luôn luôn nhớ nguyên tắc chính: huấn luyện là về họ, không phải về bạn

KHÓA HỌC COACHING SKILLS FOR MANAGERS DIỄN RA NGÀY 15,16/11 với nhiều kỹ năng phù hợp với nhiều đối tượng đã và đang  hoạt động trong lĩnh vực training

huấn luyệnhuấn luyệnhuấn luyện

Cảm nhận của học viên sau khóa học Coaching Skill ngày 15,16/11/2016